Tuesday, February 17, 2009

tisis : ANG PAGTATAPOS

February 16, 2009
-pinaka hindi malilimutang araw

waaaah!..

matagal rin akong natigil sa pagbablog dito :] at buti naman ay nakabalik :]
ilang buwan narin nung huli akong nakapagblog.. :]

soooo.. TAPOS NA ANG P$&@*$#NANG THESIS!.. YEOSH!..
nung una ay kabado kami.. hindi mapakali..

dumating ang araw ng paghuhukom..
nabalot sa makapal na pawis ang aking mukha, kilikili, at singit..
napakagat sa aking mga namamalat na labi..
napagalaw ang aking mga daliri ng pabalikbalik..
nagkaroon ng mga paruparo sa aking sikmura
at pinipilit na iatras ang oras..
ngunit huli naaaaa! HULI NAAA!..

inihanda na namin ang aming powerpoint presentation..
at nakaflash na ito sa screen sa pamamagitan ng projector..

nakasuot ako ng kulay asul na long sleeves..
kailangan daw pormal.. pormal sa damit ng iyong kamatayan..

pumasok na ang THE CAREL.. at nagumpisang bumilis.. ang tibok ng puso ko..
tila isang adik na nasobrahan sa batak :)).. wala na akong ibang nakikita kundi ang mga kasama kong mamamatay sa araw na iyon at and guro sa wikang inggles..

inumpisahan na namin ang pagtatanggol sa aming thesis..
binasa ang introduction hanggang ang conclusion and recommendation..

okay.. maganda naman naming nagawa ang mga ito.. ngunit.. nagumpisa na si guro na magtawag ng mga SCHOODENTS.. upang magtanong.. walang nagtatanong.. kunyari pa akong nagsasabi ng paulitulit na.. "Is there any questions?".. pero sa isip ko.. ang sinasabi ko ay "T@*GINA! WALANG MAGTATANONG!!! MAPAPATAY KO KAYO!!!"

may nagtaas ng kamay! *shit :s*
buti at madali ang tanong.. at nasagot naman ito ng maayos..
dalawang SCHOODENTS pa ang nagtaas ng kamay.. *OMG!*
buti at madadali rin ang tanong nila.. :s

at nagumpisa na magtanong ang guro..
*ZOMFGWTFBBQTERIYAKI*..
ANG HIRAP NG TANONG NIYA!!..

dun ko hiniling.. na sana ay bumalik talaga ang oras..
5 pang tanong at gisadong gisado na kami sa sarili naming mantika..
pwede na kami ihanda sa buffet.. AMP..

gusto ko pakiusapan ang guro ko.. "Sir!!! pwede bang sumayaw nlang sa harap nyu?"
pero hindi pwede!! HINDEEEEEE!!..

at matapos ang nakakatraumang isang oras.. NILAGNAT AKO.. oye!..

ang naging resulta ng aming thesis..

Output = 48.5
Estoque = 45
Barquillo = 43
Catuday = 40
Enriquez = 40

[Iadd nyu yung output sa pangalan at yun yung individual grade..]

para sakin ay hindi patas na ako ang pinakamtaas.. dahil.. deserving kami magkaroon ng pantay pantay na grade.. pareparehas naman kaming nakasagot.. at parehas din ng dami..

buti at tapos na ang araw na yun.. at nilalagnat parin ako :))


No comments: